Michael Phelps là vận động viên bơi lội vô địch không chỉ dừng lại ở Olympian, mà ông còn giữ kỷ lục về hầu hết các huy chương vàng Olympic dành cho các sự kiện cá nhân. Đó là một huy chương Olympic 28 chưa từng có, trong đó có 23 chiếc là vàng. Phelps đã nghỉ hưu hồi năm ngoái sau Thế vận hội mùa hè 2016 ở Rio, và ông còn là một người bạn giám sát chấm công Olympic và hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Omega từ năm 2004.



Bộ sưu tập đồng hồ thời trang của Omega Seamaster Ocean "Michael Phelps" được dựa trên chiếc đồng hồ Seamaster Planet Ocean Chronograph 45.5mm được công bố vào năm ngoái. Nó có vỏ bằng thép không rỉ 45.5mm, mặt nạ uni-directional là thứ duy nhất nó được làm bằng gốm màu xanh bóng trong đó 15 phút đầu tiên được gắn với cao su màu da cam. Vỏ cũng có một van thoát khí helium và có mật độ kháng nước 600m nằm ở hướng 12h.



Màu xanh là một chủ đề định kỳ cho phiên bản đặc biệt của Seamaster Planet Ocean Chronograph. Quay số được làm từ gốm trắng sáng và có chỉ số màu xanh được áp dụng với các vật liệu phát quang màu trắng. Các kim giờ, phút, giây và trung tâm đều có màu xanh. Hướng 9 giờ, có một kim giây màu xanh dương. Còn ở hướng 3 giờ, bạn có một máy đếm thời gian 12 giờ đồng hồ, cũng có màu xanh lam với một kim cập nhật giờ màu xanh và một kim phút màu cam. Để cho chiếc đồng hồ đẹp hơn, nó đã đi kèm với dây đeo cao su màu xanh với lớp lót cao su màu xanh da cam và khâu cam.

Chiếc đồng hồ này có vỏ pha lê sapphire và có một logo của “Michael Phelps” được khắc bằng chromium. Ta có thể nhìn thấy bên trong chiếc đồng hồ này từ bên ngoài, đạt được chứng nhận Master Chronometer.



Chiếc Calibre 9900 là một bộ máy chronograph quanh co tự động với một cơ cấu bánh xe và có sức chịu đựng từ trường lên tới 15,000 gauss. Ngoài ra, nó có 2 thùng dự trữ năng lượng 60 giờ và nó được trang trí đẹp mắt với thanh ngang làm bằng rhodium kết thúc bằng những gợn sóng Geneva trong arabesque.



Chiếc đồng hồ Omega Seamaster Planet Ocean "Michael Phelps" rất phù hợp với cuộc đời của Phelps là một cuộc chạy đua với thời gian. Nó cũng là một chiếc đồng hồ khá đẹp, việc sử dụng màu trắng và xanh tạo ra những âm thanh thủy động rất mạnh, đó là apt. Bộ sưu tập Limited Edition của Ocean Omega Seamaster Ocean "Michael Phelps" là một phiên bản có giới hạn với 280 chiếc, tương ứng với 28 huy chương Olympic của Phelps và nó có giá khoảng khoảng 9.000 đô la.